Spreadfirefox Affiliate Button

เกมทราเวียนเนี่ย เค้าเรียกว่า เบราเซอร์เกม นะครับ

อะไรคือ เบราเซอร์เกม
เบราเซอร์เกม ก็หมายถึงเกมที่เล่นบนเบราเซอร์ไงล่ะครับ <---- เป็นไง กำปั้นทุบดินดีแมะ ฮ่าๆๆๆๆ
เอาล่ะๆ ไม่กวนแระ บอกต่อก็ได้ เหอๆๆๆ เบราเซอร์ในที่นี้ก็หมายถึงพวก Internet Explorer หรือ FireFox หรือ Chrome หรือ Opera ไงล่ะครับ เบราเซอร์เกม ก็คือ เกมที่เล่นบนโปรแกรมพวกนี้
จริงๆแล้วไอ้เบราเซอร์เกมเนี่ยส่วนใหญ่เท่าที่ผมพอจะรู้จัก มันเป็นเกมที่เน้นไปทางตัวหนังสือ และ ตัวเลข เป็นหลัก โดยไม่ค่อยเน้นเรื่อง Computer Graphics ที่เป็น 3D สวยๆสักเท่าไหร่

เอาล่ะ งั้นเรามาเริ่มกันที่ทราเวียน ต่อเลยก็แล้วกันนะครับ สำหรับเกมนี้ก็คล้ายๆเกมสร้างเมืองทั่วๆไป เพียงแต่มันเล่นแบบ Online และ มีแต่ตัวเลขเป็นหลัก หน้าตาเต็มๆของเกมนี้ก็เข้าไปดูได้ที่ http://www.travian.asia/

ส่วนใครที่ยังไม่อยาก Click ไปดู ผมก็เอามาให้ดูคร่าวๆก่อน ดังนี้ครับ

    

เริ่มแรกหมู่บ้านเล็กๆของคุณจะมีอาคารเพียงหลังเดียว และ จะต้องค่อยๆขยายหมู่บ้านไปเรื่อยๆ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับตนเอง และ ในเกมนี้ ก็มีทรัพยากรให้ใช้ ดังนี้นะครับ



ได้แก่ ไม้ โคลน เหล็ก และ ธัญพืช

และ ก่อนที่จะขยายและสร้างสิ่งก่อสร้างใดๆก็ตาม จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพัฒนาทุ่งทรัพยากรเพื่อเพิ่มเสบียงเสียก่อน และสำหรับเกมนี้ ก็เหมือนเกมยึดพื้นที่ทั่วๆไป ที่จะต้องสามารถโจมตีผู้เล่นคนอื่นได้ ดังนั้น จึงต้องพยายามพัฒนาหมู่บ้าน และ สร้างกองทหารขึ้นมา เพื่อนำไปโจมตีหมู่บ้าน อื่น หรือ ป้องกันไม่ให้ถูกหมู่บ้านอื่นรุกราน

หากจะพูดถึงหลักๆ ก็มีแค่นี้แหล่ะครับ ส่วนใครที่เล่นแล้วชอบ ก็ขอให้สนุกต่อไปนะครับ ส่วนใครที่เล่นแล้วไม่ชอบ ผมก็คงบอกอะไรไม่ได้ เพราะผมไม่ใช่ผู้พัฒนา ผมเป็นเพียงผู้เล่นตัวเล็กๆคนนึงในเกมนี้เท่านั้นเอง ฮ่าๆๆๆๆๆ

อย่างไรก็ตามหวังว่า ช่วงสงกรานต์ ที่จะถึงนี้ หากใครไม่ได้ไปเที่ยวไหน ต้องแกร่วอยู่ที่บ้านแล้วล่ะก็ ผมว่า มีอะไรให้ทำแก้เซ็งแล้วล่ะครับ ^_^


เขียนโดย Şiłąncē Mőbiuş วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2552

1 Responses to Travian (ทราเวียน) ตอนนี้ติดเกมนี้อยู่ครับ ^_^

  1. None Says:
  2. http://xat.com/ThaiTravian
    ถามเพิมเติมได้ที่นี้

     

Subscribe here

เวลา ไม่เคยคอยใคร